Tổ yến huyết giá bao nhiêu? Sự thật về giá bán của tổ yến huyết

Bác sĩ cố vấn chuyên môn: Trương Công Hậu - 25/12/2022
tổ yến huyết giá bao nhiêu

Tổ yến huyết giá bao nhiêu? là chủ đề chính mà nội dung bài viết này sẽ mang đến cho tất cả các bạn. Trong những năm gần đây thị trường yến sào lại ngày càng sôi động hơn với những dòng sản phẩm mới ra đời, chính vì thế để nắm được giá của các loại sản phẩm này là không hề đơn giản. Hôm nay các bạn hãy cùng Yến Đảo Cần Giờ khám phá một mảng nhỏ trong chủ đề này nhé!

Xem ngay: Bảng Giá Bán Tổ Yến Nguyên Chất – Cập Nhật Mới Nhất 2023

Contents

Sự thật về tổ yến huyết

Trước khi giải đáp về tổ yến huyết giá bao nhiêu thì mọi người cùng tìm hiểu qua về nguồn gốc sinh ra tổ yến huyết để có cái nhìn rõ hơn tránh bị nhầm lẫn.

Mọi người vẫn hay truyền tai nhau về nguồn gốc và màu sắc của yến huyết hình thành là do máu của loài chim yến hòa quyện vào nước dãi khi xây tổ. Nhờ vậy mà sản phẩm này có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn tổ yến trắng thông thường. Tuy nhiên quan niệm này có phần sai lầm, sau đây Yến Đảo Cần Giờ sẽ cung cấp thông tin cho quý bạn đọc sự thật về tổ yến huyết hiện nay.

Nguồn gốc về màu đỏ của tổ yến huyết

Trái với niềm tin của hầu hết người tiêu dùng, màu sắc của yến huyết hoàn toàn không phải sinh ra từ máu của chim yến. Theo trích dẫn từ nghiên cứu Information Processing in Agriculture (2015), bởi đặc tính trong môi trường trú ngụ, mà theo dòng thời gian màu sắc của tổ yến sẽ có những biến đổi nhất định.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản là ngôi nhà của chim yến luôn có chứa rất nhiều phân, cộng với điều kiện sống ẩm thấp và thiếu ánh sáng. Về lâu dài, khí Nitơ trong phân sẽ phản ứng với Tyrosine chứa trong tổ yến tạo nên các hợp chất có hàm lượng Nitrit và Nitrat cao, điều này làm biến đổi màu tổ yến sang đỏ thẫm như hòa với máu vậy.

Rất nhiều người cho rằng, tổ yến đỏ chỉ được tìm thấy ở những nơi rất sâu của hang động. Tuy nhiên, theo nhiều hộ gia đình đã nuôi yến nhà, những nhà yến có tuổi thọ từ 10 – 20 năm cũng đã ghi nhận có hiện tượng chuyển màu của tổ yến. Đây là hiện tượng màu tổ yến trắng biến đổi dần sang vàng, cam, đậm dần theo thời gian do tường nhà tích tụ nhiều phân chim, không khí ẩm thấp đã xảy ra phản ứng chuyển màu.

Như vậy, việc huyết yến hình thành từ máu của chim là hoàn toàn không đúng. Ngoài ra, theo thời gian máu sẽ có thể chuyển sang màu đen, không còn đỏ tươi, đỏ sáng như trong thành phẩm thường thấy. Thêm vào đó, nếu mặt hàng này có giá đắt đỏ và siêu bổ dưỡng vì chứa thành phần máu chim, thì ắt hẳn các sản phẩm thịt và máu chim yến đã bị khai thác với tần suất nhiều hơn phần tổ.

tổ yến huyết giá bao nhiêu
Huyết yến không thật sự hiếm như mọi người vẫn thường lầm nghĩ

Mâu thuẫn về tổ yến huyết trên thị trường

Yến huyết đảo được chính những người bán đồn thổi là các sản vật vô cùng quý hiếm nên dẫn đến giá cả vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên cũng chính những người này tạo ra mâu thuẫn khi đưa ra những số lượng lớn sản phẩm trên các kênh bán hàng của chính mình. Bên cạnh đó, không chỉ có yến huyết đảo mới được nhiều người săn đón mà yến huyết nhà cũng là sản phẩm có độ hot chẳng kém. Có những cơ sở đầu mối sẵn sàng cung cấp số lượng lớn hàng chục kg nếu mà khách hàng mong muốn.

Xem thêm: Hồng Yến là gì? Tác dụng và giá bán chi tiết các loại

yến huyết bao nhiêu tiền
Mâu thuẫn về tổ yến huyết trên thị trường

Rủi ro lớn khi chọn mua tổ yến huyết

Nếu quý khách có nhu cầu mua tổ yến huyết và tìm hiểu tổ yến huyết giá bao nhiêu để sử dụng hay làm món quà giá trị gửi đến người thân, bạn bè,… thì hãy thật cần trọng và tìm đến các cơ sở uy tín. Chính vì lý do sức hút quá lớn của mặt hàng này với lợi nhuận siêu khủng, rất nhiều cơ sở kinh doanh đã có những chiêu trò nhằm tạo ra sản phẩm kém chất lượng hòng đánh lừa khách hàng để đoạt lợi. Có thể kể đến như sau:

  • Nhuộm màu: Phương pháp cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và mất rất ít chi phí là tẩm màu cho tổ yến trắng. Màu được sử dụng ở đây có thể là các màu thực phẩm, cũng có thể là màu từ hóa học, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng.
  • Ủ phân hữu cơ: tổ yến trắng được xịt ẩm, bỏ vào các thùng xốp, ủ phân hữu cơ. Chỉ trong vòng khoảng 2 tháng, các yến trắng này sẽ chuyển sang yến hồng do hợp chất trong phân hữu cơ có chứa NH3, việc phản ứng với oxi có trong không khí tạo thành hợp chất nitrit từ đó tạo ra màu hồng. Khi này các cơ sở kinh doanh chỉ cần để thêm 1 tháng nữa là tổ yến sẽ biến thành màu đỏ.
  • Yến chuyển màu do môi trường không vệ sinh: Khi những người nuôi chim Yến không thực hiện dọn vệ sinh nơi chim yến làm tổ, thì lúc này thành tường sẽ chứa nhiều phân chim và lượng NH3 phản ứng với oxy sẽ tạo nên màu đỏ ở phần chân tổ (chân yến), với thời gian lâu ngày cả tổ chim sẽ biến thành màu đỏ.
yến huyết giá bao nhiêu tiền
Người mua yến huyết gặp rất nhiều rủi ro

Tổ yến huyết trên thị trường giá bao nhiêu?

Tuy với những thông tin và ở trong bất kể hoàn cảnh bất lợi nào, giá huyết yến vẫn luôn cao ngất ngưởng so với giá tổ yến tươi các loại khác. Điều này là do các đơn vị kinh doanh đánh vào tâm lý quý hiếm và đại bổ từ khách hàng, từ đó nhiều người bán dễ dàng tự phân loại tổ yến và định giá tổ yến huyết.

Vậy tổ yến huyết giá bao nhiêu? Giá bán trên thị trường hiện nay của Yến huyết lên đến 25.000.000 – 50.000.000 VNĐ/100g tùy vào loại yến huyết thô hay đã qua làm sạch. Ngoài ra, giá yến huyết nguyên tổ sẽ có sự chênh lệch đáng kể với thành phẩm đã qua quá trình xử lý và tinh chế.

giá tổ yến huyết
Giá tổ yến huyết cao hơn so với các loại tổ yến thông thường

Hàm lượng dinh dưỡng giữa yến huyết và bạch huyết

Bạn có thể tham khảo các thành phần trong yến huyết và bạch huyết để xem chúng có sự chênh lệch như thế nào ngay sau đây:

Hàm lượng mg/100g Yến trắng Yến huyết
Canxi (Ca) 236,56 248,21
Đồng (Cu) 1,60 0,37
Kali (K) 25,67 27,19
Kẽm (Zn) 1,11 0,14
Maggie (Mg) 106,6 110,5
Mangan (Mn) 0,38 0,37
Molipden (Mo) 4 0,02
Natri (Na) 1211,1 1216,7
Nhôm (Al) 2,34 1,62
Phospho (P) 9,91 13,28
Sắt (Fe) 10,57 9,39
Silic (Si) 23,35 24,44
Protein thô 53,25 52,72
Chất béo thô 0,15 0,24
Đường 5,94 7,81

Đây là bảng dinh dưỡng được Yến Đảo Cần Giờ thu thập từ những chuyên gia dinh dưỡng trong ngành và có độ uy tín, xác thực cao. Như chúng ta đã thấy, hàm lượng dinh dưỡng có trong yến huyết đa phần đều cao hơn yến trắng. Tuy nhiên cũng đừng vì yếu tố dinh dưỡng mà bạn phải bắt buộc chọn mua loại yến này, bởi vì việc có thể yến huyết chất lượng trên thị trường hiện nay là rất khó bởi nhiều yếu tố kể trên.

Sử dụng yến trắng là quá tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình bạn. Nhưng nếu bạn muốn dùng yến huyết làm quà giá trị để tặng cho đối tác, bạn bè,… Yến Đảo Cần Giờ khuyên bạn nên chọn sản phẩm thật sự chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín. Đừng vì ham rẻ mà mua phải hàng chất lượng kém, từ đó khiến cho không chỉ bạn mà những người xung quanh gặp nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe.

giá yến huyết bao nhiêu 1 lạng
Bạn nên chọn mua huyết yến ở những đơn vị uy tín để có thể tặng cho bạn bè, đối tác,..

Trên đây là tất cả thông tin mà chúng tôi gửi đến bạn để có thể giải đáp câu hỏi tổ yến huyết giá bao nhiêu? Hy vọng rằng sau bài viết này bạn có thể hiểu hơn được một dòng sản phẩm chất lượng từ chim Yến, từ đó sẽ mua được các sản phẩm tốt nhất! Nếu bạn có thêm thắc mắc về yến hay đang có ý định kinh doanh yến sao nhưng chưa biết mua yến sào giá sỉ ở đâu, hãy tìm hiểu thêm các bài viết của Yến Đảo Cần Giờ hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn một cách tận tâm nhất!

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YENDAO VIET NAM

Địa chỉ: 197 đường Duyên Hải, khu phố Miễu Nhì, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TPHCM

Email: contact@yensaolongthanh.com

SĐT: 1900 86 68 37

Website: https://yensaolongthanh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Phone Call Gọi điện Send Message Nhắn tin Zalo Chat Zalo Messenger Chat Chat FB