Yến chưng sẵn để được bao lâu? Cách bảo quản yến đã chưng

Bác sĩ cố vấn chuyên môn: Trương Công Hậu - 27/12/2022
yến chưng sẵn để được bao lâu

Yến chưng sẵn luôn là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất để bồi bổ sức khỏe cho gia đình. Mặc dù vậy vẫn có nhiều người không biết yến chưng sẵn để được bao lâu cũng như cách bảo quản yến sào đã chưng như thế nào để giữ được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng trong thời gian tối đa. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nào!

>>> Xem thêm: Bảng giá yến sào nguyên chất cao cấp tại Yến Đảo Cần Giờ

Contents

Vì sao đa số khách hàng chọn sử dụng yến chưng sẵn?

Ngày nay việc sử dụng hay đem biếu tặng các hũ yến chưng sẵn đã trở nên quá phổ biến vì tính tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Rất phù hợp với những người bận rộn không có thời gian chế biến tổ yến nhưng vẫn muốn chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Chỉ cần mở nắp là có thể sử dụng được ngay mà không cần phải qua nhiều công đoạn vất vả từ ngâm yến, nhặt bỏ lông yến, chế biến yến…

yến sào chưng sẵn để được bao lâu
Yến chưng sẵn thường là lựa chọn của nhiều gia đình bận rộn

Sử dụng yến sào chưng sẵn đã được đong đếm liều lượng phù hợp, tỷ lệ các thành phần đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cân đối với từng thể trạng cơ thể. Bạn nên lưu ý lựa chọn đúng cơ sở uy tín, không cắt xén nguyên liệu, không độn chất phụ gia khiến người dùng sử dụng mãi mà không có hiệu quả.

Chưa kể, yến sào chưng sẵn được chế biến đa dạng và có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe khác như hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, nhụy hoa nghệ tây, mật ong… Gia đình có thể thay đổi hương vị yến chưng sẵn tùy theo sở thích của mỗi người.

Nhờ những ưu điểm quá nổi bật này nên yến chưng sẵn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình hiện nay. Vừa giúp bồi bổ sức khỏe gia đình, vừa dễ dàng sử dụng mà không tốn nhiều công sức.

>>> Xem thêm: 1 hủ yến sào bao nhiêu calo? Dùng nước yến sào có tăng cân không?

Yến chưng sẵn để ngoài được bao lâu?

Chắc hẳn tới đây bạn cũng muốn biết yến chưng sẵn bảo quản được bao lâu. Trên thực tế việc bảo quản yến chưng sẵn khá đơn giản và có thể bảo quản dễ dàng nếu làm đúng hướng dẫn. Ở nhiệt độ phòng bình thường, yến chưng xong nên sử dụng ngay càng sớm càng tốt để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị yến và giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Yến chưng không có thêm chất bảo quản và phụ gia thường sẽ giữ được chất dinh dưỡng và hương vị trong vòng 5 – 6 tiếng.

Yến chưng sẵn để trong tủ lạnh được bao lâu?

Yến chưng sẵn bỏ tủ lạnh được không? Tủ lạnh có thể làm tăng thời gian bảo quản cho yến chưng sẵn, tuy nhiên thời gian đó dài hay ngắn còn phụ thuộc vào cả những nguyên liệu được chưng cùng với tổ yến, ví dụ như:

  • Yến chưng sẵn nếu kết hợp cùng đường phèn hoặc không đường? Đáp án là bảo quản tối đa được 10 ngày.
  • Yến sào chưng sẵn khi kết hợp với hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, gừng… Thì chỉ có thể bảo quản được tối đa 7 ngày.
yến chưng sẵn bảo quản được bao lâu
Yến sào chưng sẵn để được bao lâu? Tùy theo loại yến chưng

Lưu ý: bảo quản yến chưng sẵn trong ngăn đông có thể giúp kéo dài thời gian bảo quản yến lên tới 1 tháng. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng không nên làm vậy vì sẽ làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng vốn có cũng như hương vị thơm ngon của yến chưng.

>>> Xem thêm: Có nên mua yến chưng sẵn và sử dụng thường xuyên không?

Yến hũ chưng sẵn để được bao lâu?

Cách bảo quản yến nến hũ chưng sẵn sẽ khác với yến chưng thủ công. Đó là yến hũ thì được sản xuất theo dây chuyền, có đóng gói bằng hũ thủy tinh được đậy nắp kín, có thêm chất bảo quản để ổn định chất lượng và gia tăng thời gian sử dụng. Yến hũ chưng sẵn thường có hạn sử dụng từ 6 tới 12 tháng.

Đây cũng là mặt hàng thường thấy trên thị trường với đa dạng các thành phần và cách kết hợp với tổ yến khác nhau. Cho ra những thành phẩm thơm ngon, đã được kiểm định chất lượng bởi cơ quan có thẩm quyền nên khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm.

Ngoài tìm hiểu yến sào chưng sẵn để được bao lâu, để bảo quản yến chưng sẵn vẫn giữ được nguyên vẹn dưỡng chất cùng hương vị thơm ngon, bạn cần lưu ý các điều sau đây:

  • Luôn bảo quản trong các chai lọ đậy kín nắp, hút chân không và để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nếu đang để yến chưng sẵn trong tủ lạnh, nên lấy ra để bên ngoài khoảng 30 phút. sau đó hâm nóng từ từ bằng cách ngâm hũ yến chưng vào chén nước nóng khi muốn đem ra sử dụng.
  • Không sử dụng các sản phẩm đã quá hạn hoặc có mùi hương, màu sắc thay đổi so với lúc đầu.

Cuối cùng, nên lựa chọn mua yến chưng sẵn từ các đơn vị có thương hiệu, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Ví dụ như Yến Đảo Cần Giờ – một thương hiệu yến sào của Angela Phương Trinh đại diện thương hiệu. Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt đạt chuẩn ISO và được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, các sản phẩm yến hũ chưng sẵn với đa dạng mùi vị sẽ là sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiết thực nhất cho gia đình bạn.

cách bảo quản yến sào đã chưng
Yến chưng sẵn của Yến Đảo Cần Giờ

Trên đây là thông tin chi tiết về yến chưng sẵn để được bao lâu? Có thể thấy theo từng loại là yến chưng tươi, yến chưng sẵn đóng hũ thì sẽ có cách bảo quản và thời gian sử dụng khác nhau. Nhìn chung bạn nên sử dụng ngay khi vừa chưng xong hoặc ngay khi vừa mở nắp hũ yến để đảm bảo trọn vẹn dinh dưỡng nhất. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với Yến Đảo Cần Giờ để được tư vấn nhanh chóng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Phone Call Gọi điện Send Message Nhắn tin Zalo Chat Zalo Messenger Chat Chat FB